?> แบบสอบถามชุดที่ 1 ส่วนที่ 2

แบบสอบถามชุดที่ 3
แบบประเมินระดับความเชื่อมั่นด้านธรรมภิบาลของผู้รับบริการต่อองค์การวิทยาลัยบรมราชชนนีพะเยา
ตอบตัวบ่งชี้ PMQA 1.5 ระดับความเชื่อมมั่นด้านธรรมาภิบาลของผู้รับบริการต่อองค์การ
คำชี้แจง โปรดทำเครื่องหมาย   ลงในช่องความคิดเห็นในแต่ละหัวข้อตามความเป็นจริง

หลักธรรมาภิบาล

ระดับการประเมิน

1=ต้องปรับปรุง

2= พอใช้

3 =ดี

1.หลักนิติธรรม      
1.1 วิทยาลัยกำหนดระเบียบครบถ้วนและไม่ขัดกับข้อบังคับ คำสั่ง ประกาศและระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
1.2 วิทยาลัยได้เผยแพร่ระเบียบข้อบังคับของวิทยาลัยให้บุคลากรได้รับรู้ถึงสิทธิ หน้าที่ เสรีภาพของตน
1.3 วิทยาลัยได้ก่อหนี้ผูกพันกับบุคคลภายนอก ในวงเงินที่ระเบียบกำหนด
1.4 วิทยาลัยไม่มีบุคคลที่ขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งในการทำหน้าที่ต่าง ๆ
1.5 คณะกรรมการบริหารวิทยาลัยมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง

1.6 วิทยาลัยเสียภาษีให้รัฐบาลเป็นไปตามเงื่อนไขของกฎหมาย ได้แก่ภาษีมูลค่าเพิ่ม

2.หลักคุณธรรม      
2.1 วิทยาลัยมีการกำหนดจรรยาบรรณของอาจารย์ เป็นลายลักษณ์อักษรและถือปฏิบัติ
2.2 วิทยาลัยมีระบบการยกย่อง ชมเชย บุคลากร
2.3 วิทยาลัยมีระบบการยกย่อง ชมเชย นักศึกษา
3.หลักความโปร่งใส      
3.1 วิทยาลัยมีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร ได้แก่ฐานะการเงิน รายงานประจำปี      ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการบริหารแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
3.2 ผู้บริหารมีการมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบมีการนำเสนองบการเงินต่อคณะกรรมการบริหาร
3.3 มีการจัดทำบัญชีตามระเบียบการเงินงบประมาณ
3.4 มีผู้ตรวจสอบภายในและได้ปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจ
3.5 มีระบบการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้บริหาร บุคลากร
3.6 มีการกำหนดขั้นตอนการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ
3.7 มีการจัดทำงบดุลให้ผู้สอบบัญชีตรวจสอบและเสนอต่อหน่วยงานต้นสังกัด
4.หลักการมีส่วนร่วม      
4.1 การให้บุคลากรได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ และการดำเนินงานของวิทยาลัย
4.2 มีช่องทางให้บุคลากร มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อประโยชน์ของวิทยาลัย
4.3 แผนกลยุทธ์ของวิทยาลัยเกิดจากการมีส่วนร่วมของบุคลากร
4.4 วิทยาลัยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของวิทยาลัย
4.5 บุคลากรมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง
5.หลักความรับผิดชอบ      
5.1 บุคลากรทุกระดับปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล
5.2 มีการจัดสวัสดิการการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากร
5.3 วิทยาลัยมีความสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม สาธารณะและส่งเสริมให้บุคลากร นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
5.4 วิทยาลัยมีการส่งเสริมให้การฝึกอบรมหรือส่งบุคลากรไปอบรม
5.5 คณะกรรมการบริหารมีการกำหนดนโยบาย/แผนและการกำกับดูแลให้บุคลากรปฏิบัติตามนโยบายที่กำหนด
5.6 วิทยาลัยไม่มีหนึ้สินที่ค้างชำระเกินเวลาที่กำหนด
5.7 วิทยาลัยไม่ถูกฟ้องร้องจากบุคคลภายนอกในเรื่องเกี่ยวกับการบริหารจัดการ
6.หลักความรับผิดชอบ      
6.1 มีการกำหนดนโยบายการประหยัดพลังงาน
6.2 มีการลดต้นทุนหรือการสูญเสียในการดำเนินงาน
6.3 มีการควบคุมและลดอัตราค่าใช้ในการดำเนินงานในแต่ละปี
6.4 มีระบบการควบคุมภายในที่ดี
7.หลักการกระจายอำนาจ      
7.1 มีการถ่ายโอนอำนาจการตัดสินใจให้กับบุคลากรในแต่ละระดับ
7.2 มีการมอบอำนาจและความรับผิดชอบในการตัดสินใจในการดำเนินการให้กับบุคลากร
8. หลักความเสมอภาค      
8.1 บุคลากรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันตามตำแหน่งหน้าที่ที่มีอยู่
8.2 นักศึกษาได้รับการบริการอย่างเท่าเทียมกัน
9. หลักมุ่งฉันทามติ      
9.1 วิทยาลัยสนับสนุนให้บุคลากรมีการหาข้อตกลงร่วมกันภายในกลุ่มอย่างสันติ
9.2 ข้อตกลงที่ได้เกิดจากกระบวนการเพื่อหาข้อคิดเห็นจากกลุ่มบุคคลที่ได้รับและเสียประโยชน์
10. หลักประสิทธิผล      
10.1 ผลการปฏิบัติงานของวิทยาลัยบรรลุตามเป้าหมายของแผน
10.2 มีระบบการกำกับติดตามประเมินผลงาน
10.3 มีระบบการพัฒนาและรับปรุงผลงานอย่างต่อเนื่อง